วันศุกร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ภพชาติดับ-นิพพานปรากฏ


ชาติดับ-นิพพานปรากฏ

ชีวิตนี้มีไม่มากทำไม่ยากไม่ต้องอยากทำ
เห็นหลัก 4 มีวิธีการ 3 เป็นวิถีทาง 8
ทางไม่แคบทีละคนไม่ปนกัน
ดำเนินเป็นนิพพานไม่ผ่านใคร
นี่แหละทางสงบไม่พบพาล

เห็นความจริงของสิ่งที่สังขาร
ปรากฏการณ์สามวิธีที่สำคัญ
วิถีทางแปดอย่างซึมซาบซึ่งร่วมกัน
รวมกันนั้นเป็นทางมรรคคาปฏิปทาฯ

{วิชชา 4 วิธีการ 3 วิถีทาง 8}
ปรารภจาก
สมพร แหยมไทย
www.nippan-th.net
landyerm@hotmail.com
โทร 036 410 021

เวลาอยู่ ไม่จำเป็น รู้จักฉัน
เวลาฉัน นั้นจากไป จะได้ไม่ห่วงใย

เพียงครั้งเดียว ฉันเกิดมา ในโลกนี้
สิ่งใดที่ ฉันทำได้
ความเมตตากรุณาต่อใครๆ
ฉันขอทำให้ทันที
ไม่ผัดรอ คอยถึง โอกาสหน้า
ไม่รอรีบช้าทำให้เต็มที
ฉันคง ไม่เกิดซ้ำ มาอีกที
รีบฉวยนั้น ทันที แก่โลกเอย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น