วันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

กลอนนิพพาน

Picture 039

ชาติดับ-นิพพานปรากฏ

ชีวิตนี้มีไม่มากทำไม่ยากไม่ต้องอยากทำ

เห็นหลัก 4 มีวิธีการ 3 เป็นวิถีทาง 8

ทางไม่แคบทีละคนไม่ปนกัน

ดำเนินเป็นนิพพานไม่ผ่านใคร

นี่แหละทางสงบไม่พบพาล

เห็นความจริงของสิ่งที่สังขาร

ปรากฏการณ์สามวิธีที่สำคัญ

วิถีทางแปดอย่างซึมซาบซึ่งร่วมกัน

รวมกันนั้นเป็นทางมรรคคาปฏิปทาฯ

{วิชชา 4 วิธีการ 3 วิถีทาง 8}

ปรารภจาก

สมพร แหยมไทย

www.nippan-th.net

landyerm@hotmail.com

โทร 036 410 021

เวลาอยู่ ไม่จำเป็น รู้จักฉัน

เวลาฉัน นั้นจากไป จะได้ไม่ห่วงใย

เพียงครั้งเดียว ฉันเกิดมา ในโลกนี้

สิ่งใดที่ ฉันทำได้

ความเมตตากรุณาต่อใครๆ

ฉันขอทำให้ทันที

ไม่ผัดรอ คอยถึง โอกาสหน้า

ไม่รอรีบช้าทำให้เต็มที

ฉันคง ไม่เกิดซ้ำ มาอีกที

รีบฉวยนั้น ทันที แก่โลกเอย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น